Bán BaBa Trơn, baba Gai Giống Tại Hà Nội

TRANG TRẠI CUNG CẤP BABA GIỐNG SỐ LƯỢNG LỚN TẠI MIỀN BẮC 

Hiện nay nhu cầu tiêu thụ baba rất lớn nên việc nuôi thả baba ngày càng phát triển và mang lại giá trị kinh tế cao. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm sinh thái và kỹ thuật nuôi con giống baba, bà con tham khảo thêm bài viết dưới đây. 

Hiện nay chúng tôi đang cung cấp, mua bán các loại ba ba gai giống, ba ba trơn giống, ba ba thịt, ba ba con, … dưới đây

baba-gai

Giống baba gai từ 1 tháng tuổi giá trên dưới 180k/ con

Baba giống gai

Ba ba gai hay còn gọi là ba ba cua đinh là giống ba ba phổ biến nhất. Ba ba là giống bản địa ở nên tốc độ sinh trưởng của nó rất nhanh. Nuôi 3 năm có thể đạt trọng lượng từ 3 – 4kg; trong khi đó, các loại ba ba khác chỉ đạt từ 1 – 1,5kg . Hiện tại loại giống này đang được bán chạy nhất tại trại chúng tôi bởi loài này mau lớn, trọng lượng lớn, nuôi hiệu quả kinh tế cao, ít bệnh tật, phù hợp thời tiết khí hậu miền bắc Việt Nam

giong-baba-gai

giá con giống giao động trên dưới 180k/ con tuỳ từng năm 

Ba ba trơn

Ba ba trơn giống thường cỡ 1-3 tháng tuổi 100-200g/con

Ba ba trơn giống thường có cỡ 100 – 200g/ con. Sau khi nuôi khoảng 6 đến 8 tháng thì có thể đạt từ 0,5 – 1kg/con tùy vùng miền, điều kiện. Chúng cũng bắt đầu đẻ trứng lần đầu trong khoảng thời gian này.

bab-tron-giong

Giống baba trơn từ 3 tháng tuổi giao động từ 10-20k/ con

Chiều dài mai có thể lên đến 30 cm. Nó có chân màng để bơi. Loài này săn mồi về đêm, chúng ăn động vật giáp xác, động vật thân mềm, cá, côn trùng, các loài lưỡng cư. Chúng sinh sống ở vùng nước nông, lúc nghỉ chúng nằm ở đáy, vùi trong cát hoặc bùn, đầu nhô lên để hô hấp và phát hiện con mồi. 

Đặc điểm con giống baba trơn
Để phù hợp nhất với điều kiện nuôi nhân tạo, chúng tôi sẽ đưa đến tay bà con giống baba trơn (baba hoa) là giống baba sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường nuôi bể xi và mang lại năng suất cao và giá trị kinh tế tốt cho bà con.

baba-tron

Đặc điểm nhận dạng về giống baba trơn

Để lựa chọn baba giống một cách tốt nhất,chúng tôi chia sẻ tới bà con những đặc điểm của con giống baba trơn từ 1 tháng tuổi cho đến trên 6 tháng tuổi, từ những đặc điểm dưới đây sẽ giúp bà con nhanh chóng lựa chọn cho mình giống baba tốt nhất.
Để phân biệt baba trơn với các loài baba khác, bà con nên dựa vào màu da bụng và hoa văn trên bụng của chúng. Ngoài da bụng, bà con có thể căn cứ vào các nốt sần trên lưng, trên cổ… và một số đặc điểm khác của baba.

 

HƯỚNG DẪN NUÔI BABA

Những lưu ý khi xây dựng hồ nuôi ba ba
Đối với những người nuôi ba ba lần đầu có rất nhiều thắc mắc và mục tiêu nuôi ba ba cảnh hay ba ba thịt cũng khác nhau. Với những người chưa có điều kiện xây dựng hồ nuôi ba ba, họ tìm cách nuôi ba ba trong lu, nuôi ba ba trong thùng nhựa, nuôi ba ba trong bể kính, kéo theo đó cần phải chú ý tới mật độ nuôi ba ba hay nhiều những vấn đề khác. Nhưng phổ biến hiện nay là nuôi ba ba trong bể xi măng.

ao-nuoi-baba

Ao nuôi baba

Khi xây dựng mô hình nuôi ba ba trong bể xi măng cần phải lưu ý về mục đích bể chăn nuôi. Nếu là lứa ba ba giống để gây đàn ba ba bố mẹ thì cần phải chú ý xây dựng công trình có nơi đẻ, ấp và ươm giống. Còn nếu là lứa ba ba giống nuôi để thành ba ba thương vụ thì cần phải chú ý tới hệ thống bảo vệ và hệ thống thay nước liên hoàn.

“Bể nuôi ba ba phải xây vững chắc, tường cắm sâu xuống đáy để tránh ba ba đào lên. Trên mặt tường phải trát nhẵn đánh bóng không cho ba ba leo ra. Tường phải cao hơn mặt nước từ 0,6 – 0,8m”

Với các tỉnh miền núi trung du thì nên kết hợp công trình nuôi ba ba với nguồn nước suối, hệ thống máng nước nối với sông hồ. Còn các hộ ven biển thì nên chú ý tới việc thủy triều lên và xuống, nước ngọt và lợ, nên thay nước ở nồng độ muối 4 -5% để ba ba ít bị bệnh.

Nuôi ba ba cho ăn gì
Với thức ăn nuôi ba ba, cách nuôi ba ba con mau lớn, cách cho baba con ăn cũng là vấn đề đáng quan tâm ảnh hưởng rất lớn trong quá trình nuôi baba.

Thức ăn cho ba ba con là gì? Khi nuôi ba ba giống các bạn cần phải lưu ý cho ba ba ăn đúng loại, đủ lượng, hợp thời kỳ để có hiệu quả cao. Băm nhỏ các loại cá, tôm và phải rửa thật sạch rồi mới thả xuống bãi hoặc giàn cho ăn. Tránh để nhớt, máu rơi vào bể nuôi ba ba sẽ gây ra nhiễm bẩn cho môi trường nước và có thể làm ba ba bị bệnh.

Đối với ba ba nuôi gây giống cần cho ăn tích cực trong các tháng 6,7,8,9 để ba ba tròn béo và hình thành trứng. Qua đông, tiếp tục tăng cường nuôi vỗ để ba ba sinh sản vào tháng 4 cho tỷ lệ cao.

Cá mè, tôm băm nhỏ là những thức ăn phù hợp với ba ba nhưng cần chú ý làm sạch cẩn thận

thuc-an-cho-baba

Thức ăn cho baba

Thức ăn tốt nhất hiện nay cho ba ba vẫn là cá mè tươi băm nhỏ, làm sạch cẩn thận. Bạn có thể tham khảo cách cho ba ba con ăn được khuyến cáo khi chăn nuôi ba ba dưới đây:

Thức ăn cho ba ba được để trong máng treo ngập dưới nước 20 cm, thành cao 5-10cm, thức ăn chủ yếu là động vật: cá, ốc, tôm, tép, giun, trùn… Vệ sinh máng mỗi lần cho ăn để tránh ô nhiễm nguồn nước gây bệnh dịch 

Nuôi ba ba vừa dễ mà cũng vừa khó. Những bước đầu phát triển mô hình nuôi ba ba sẽ gặp nhiều khó khăn nếu các bạn không chuẩn bị tốt về tài chính, kỹ thuật, nguồn sỉ giống uy tín.

 

Ao nuôi, bể nuôi

Ba ba thuộc lớp bò sát thân thiện, thở bằng phổi, sống ở môi trường dưới nước và đẻ trứng trên cạn. Bà con có thể xây bể xi măng để nuôi ba ba, tạo môi trường giống với một ao nuôi tự nhiên nhưng cần đảm bảo những yêu cầu sau:

– Vị trí: Yên tĩnh, không cớm rợp, có điều kiện cấp – tiêu thuận lợi. Ao nuôi tốt nhất nên có hình chữ nhất.

– Diện tích: 100 – 200m2, không nên xây dựng ao nuôi quá rộng trên 600m2 sẽ khó quản lý. Sâu khoảng 1,5 -2m, không nên để quá sâu.

– Chất lượng đất bùn trong ao nuôi: Là đất thịt, đất cát pha hoặc đất thịt pha sét để đảm bảo môi trường trong ao nuôi không bị quá chua. Độ pH trong nước khoảng từ 7 – 8

– Đáy: Nên có độ nghiêng nhất định về phía tiêu nước. Khoảng 20% diện tích đáy ao có lớp cát mịn dày 0,15 – 0,2m

– Bờ ao: Nên xây bằng gạch hoặc đá to chắc chắn, không bị sụt lún, nứt vỡ. Khoảng cách từ mặt nước lên trên phải xây cao thêm 0,4 – 0,5m, trên đỉnh bờ có xây gờ rộng 10 – 15cm ngăn không cho chúng bò lên bên trên. Có thể đắp nền đất lên trên bờ, trồng cỏ hoặc đắp sỏi để không cho ba ba đẻ trứng.

– Rìa bờ ao: Xây thêm 1 – 2 lậc thêm, đắp ụ nổi trong ao hoặc thả xuống giữa ao bè tre, bè gỗ cho chúng nghỉ ngơi phơi nắng.

– Chỗ đẻ trứng: bài đẻ rộng khoảng 1 – 1,5m2 cho khoảng 15 – 20 con đẻ trứng. Xung quanh bãi đẻ trứng nên xây cao 0,5 – 0,6m2. Bãi đẻ trứng cho ba ba được tạo ngay cạnh ao bằng hình thức đào nhiều hố có lớp cát mịn tơi xốp thích hợp để chúng làm ổ. Bãi đẻ phải đảm bảo yên tĩnh, có bóng mát của cây xanh hoặc mái che để không bị nhập úng khi mưa.

– Chất lượng nước: Nước trong ao nuôi ba ba phải sạch sẽ, đã được tiêu diệt mầm bệnh trước khi thả. Bể nuôi baba giống từ năm thứ 2 phải được tẩy ao chuẩn bị lớp nền cát.

–Nhiệt độ nước: Duy trì từ 25 – 30 độ C, nếu dưới 20 hoặc trên 32 độ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến chúng ăn kém, sinh trưởng chậm.

Bà con có thể thả vào ao nuôi cây bèo để ba ba chui rúc, tạo bóng mát cho chúng.

Mật độ nuôi

– Nếu chăn nuôi ở quy mô gia đình, bà con có thể thả với mật độ 0,5 – 1 con/m2 (tuy nhiên năng suất không cao). Con chăn nuôi theo hướng thâm canh, mật độ thích hợp khoảng 4 – 5con/m2

– Đối với ba ba con ương lấy giống: giai đoạn từ khi mới nở đến 35 ngày tuổi mật độ thả từ 20 – 30 con/m2. Giai đoạn từ sau 35 ngày tuổi đến 90 ngày tuổi, mật độ ương 10 – 15 con/m2.

 

Một số bệnh thường gặp và các chữa trị: Bệnh sung cổ, bệnh ký sinh đơn bào, bệnh nấm thủy mi, bệnh viêm loát do vi khuẩn gây ra

 

THÔNG TIN THÊM VỀ BABA

Ba ba sống ở đâu
Ba ba là động vật thuộc bộ rùa, hiện nay trên thị trường có nhiều loại ba ba như ba ba gai, ba ba trơn, ba ba cua, … Phân bố chủ yếu ở sông, suối hồ, ao, sông ngòi, đầm. Ba ba có đặc điểm là không có đuôi, 4 chân, đầu có vẩy nhỏ. Mai cứng che cả phần lưng và bụng, là chất sừng bóng có da bao bọc bên ngoài, chung quanh có rìa vểnh ra

 

Giới thiệu về Baba
Baba còn gọi là giáp ngư, nguyên ngư, đoàn ngư…, tên khoa học là Trionyx sinensis Wegmann, là một loài bò sát ba móng, sống ở nước…. Baba tuy là động vật sống hoang dã, nhưng rất dễ nuôi trong ao, bể nhỏ. Baba ăn động vật, thức ăn chủ yếu như tôm, tép, cá, cua, ốc, giun đất và thịt các loài động vật khác.

Tiêu chuẩn chọn con giống baba
Lựa chọn được con giống baba chuẩn là một trong những khâu vô cùng quan trọng, vì nó quyết định đến chất lượng của quá trình nuôi ba ba. Để chọn được những con ba ba giống khỏe mạnh, phát triển tốt, bà con cần lưu ý một số điểm sau đây:

Cơ thể hoàn chỉnh, mắt sáng, không dị hình, không bị thương tật.
Da bụng con 1 tháng tuổi có màu cam đỏ. Trên nền da bụng có khoảng trên dưới 10 chấm đen to và đậm.
Hoạt động nhanh nhẹn, tự lật mình khi bị đặt nằm ngửa.
Khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh lý.
Tiêu chuẩn chọn con giống baba

con-giong-baba-gai

Cam kết về giống baba
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều địa chỉ bán giống baba, nhưng làm sao để bà con có thể tìm được địa chỉ bán giống baba trơn chuẩn và chất lượng nhất thì lại là một câu hỏi khó.

Đến với trang trại chúng tôi đảm bảo giống baba trơn uy tín, chất lượng, năng suất cao, bà con sẽ thu lại lợi nhuận kinh tế một cách vượt trội.

100% giống baba trơn có nguồn gốc uy tín, rõ ràng.
Con giống baba trơn được cung cấp bởi trang trại lớn và rất thành công về mô hình nuôi baba.
Baba trước khi xuất bán đều đảm bảo khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh lý.
Giá cả vô cùng hợp lý trên thị trường hiện nay.

Bán BaBa Trơn, baba Gai Giống Tại Hà Nội
Đánh giá bài viết
© 2023 Chuyên Mua Bán Cá Sấu Giống - Cá Sấu Thịt Giá Tốt. Thiết kế Website bởi nuoicasau.com.