Bán Cá Tầm Sapa Nguyên Con Tươi Sống Giá Tốt

Cá tầm Sapa nổi tiếng với từng sớ thịt trắng, dai cùng hương vị ngọt thanh, béo ngậy. Lý do khiến cho thịt cá tầm đạt được chất lượng như vậy là vì chúng chỉ sống trong môi trường nước sạch, nhiệt độ lạnh và lượng oxy hòa tan trong nước cao. Nhiệt độ nước lý tưởng để loài cá này sinh sống rơi vào khoảng 10-15 độ C.

Cá tầm vốn có nguồn gốc từ các nước Châu Âu và Bắc Mỹ. Nhưng tại Sapa, với các điều kiện thiên nhiên ưu ái như nguồn nước sạch, khí hậu lạnh đã giúp cho loài cá này sinh sôi nảy nở. Chính vì vậy mà chúng được gọi tên là cá tầm Sapa.

Cá tầm sapa món ăn thượng hạng

Cá Tầm Sapa có giá bao nhiêu tiền 1 kg

Cá tầm còn được xem là một loại cá thượng hạng, tuy nhiên tùy vào thời điểm và mùa sinh sản của chúng thì thịt cá tầm sẽ có giá dao động khác nhau.

  • Cá tầm nguyên con có giá trung bình khoảng 290.000đ/kg.
  • Cá tầm đông lạnh có giá trung bình khoảng 210.000đ/kg.

Thịt và trứng cá tầm được xếp vào thực phẩm xa xỉ bậc nhất của thế giới. Nguyên nhân dẫn đến giá thành của cá tầm tăng cao trong những năm gần đây là do số lượng cá tự nhiên ngày càng giảm. Trong khi đó phải đến 20 năm thì cá tầm mới có thể sinh sản được và điều kiện sống của cá càng ngày bị thu hẹp dần vì ô nhiễm môi trường.

Tác dụng của cá tầm

– Cá tầm là một trong những thủy hải sản cao cấp chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Trung bình trong 100 gram cá tầm chứa khoảng 0,54 gram DHA (đây là nguồn cung cấp DHA tự nhiên), trong thịt cá tầm chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, B12, selen, phốt pho. Đặc biệt là hàm lượng omega 3 và omega 6 rất cao rất tốt cho phụ nữ đang mang thai và trẻ nhỏ. 

Sụn cá tầm còn được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc đông y. Chúng được sử dụng để bào chế ra các loại thuốc có lợi cho sự phát triển của xương khớp. Rất tốt cho người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, cá tầm còn cung cấp hàm lượng lớn vitamin 12, Niacin và protein rất tốt cho não bộ của con người.

Cá Tầm là một trong những thần dược của sắc đẹp, sụn cá tầm chứa nhiều chất omega 3, omega 6, vitamin cùng rất nhiều chất collagen tác dụng trẻ hóa làn da, giúp chăm sóc móng tay và mái tóc của bạn.

Những món ngon từ Cá tầm 

Với cá tầm bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: với phần lưng cá có nhiều thịt nhất có thể đem nướng, phần đầu và đuôi cá có thể nấu lẩu… Ngoài ra các bạn có thể làm những món khác như cá tầm nấu măng chua, cá tầm rang muối, cá tầm nướng, cá tầm hấp sì dầu…vv

Cách nhận biết cá tầm sapa

Điểm đặc biệt của loài cá này là không hề có xương, thay vào đó là những hàng sụn cá, vi cá chạy dọc sống lưng của chúng. Khi thưởng thức cá tầm, ta không chỉ ăn phần thịt mà ngay cả những khúc sụn giai giòn này cũng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau.

Cá tầm Sapa có màu trắng xám hoặc đen xám, là loài cá không có vẩy, da sáng trơn và dầy, cá có 1 lớp nhớt rất ít quanh người. Miệng cá nhỏ nằm ngang dưới thân, mũi cá dài nhọn có 4 dâu hình trụ cứng dùng để kiếm mồi. Thân cá dài và thuôn, nhìn qua có thể dễ nhận biết với các loài cá khác vì cá có 5 hàng xương gai (xương xụn) quanh mình, trong đó 3 nhô ra trên mình chạy từ cổ cho đến đuôi ở trên lưng và hai bên người, ngoài ra còn có 2 hàng xương chạy dọc phía dưới bụng. Đuôi cá tầm dạng chẻ đôi cùng với các hàng vây cá chạy dọc hai bên hông.

Thịt cá tầm Sapa trắng hồng rất mịn, có vân vàng, dai và có vị béo ngậy (đặc biệt thịt cá không nát như các loại cá khác khi chế biến các món ăn). Là loài cá không xương, đầu cá và quanh mình cá là các hàng sụn, những hàng sụn ăn rất giòn và ngon.
Cá tầm sapa
Hiện tại, trên Sapa được nuôi chủ yếu 2 loại, 1 loại cho trứng và 1 loại cho thịt. Cá cho thịt có trọng lượng trung bình từ 2-4 kg, thịt cá lúc này dầy, không bở như những con dưới 2kg mà lại không dai như những con to, chất lượng thịt cao hơn rất nhiều so với loại cá tầm trứng. Cá tầm cho trứng thường có trọng lượng lớn hơn, trung bình trên 5kg, cá gầy, thịt ít và dai, hàm lượng dinh dưỡng trong thịt kém, nhưng bù lại trứng cá tầm có giá trị rất cao. Xem thêm cá hồi

Cách phân biệt cá tầm sapa với cá tầm Trung Quốc
– Cá Trung Quốc có chiều dài thân ngắn hơn so với cá tầm sapa; nếu có cùng chiều dài thân thì cá tầm Trung Quốc thường có trọng lượng nặng hơn cá tầm sapa.
– Do nhập lậu từ Trung Quốc vì vậy thân cá tầm Trung Quốc thường có nhiều vết xước do vận chuyển xa và cá rất yếu do bị ngậm thuốc mê trong quá trình vận chuyển.
.
Bán Cá Tầm Sapa Nguyên Con Tươi Sống Giá Tốt
Đánh giá bài viết
© 2023 Chuyên Mua Bán Cá Sấu Giống - Cá Sấu Thịt Giá Tốt. Thiết kế Website bởi nuoicasau.com.